"Hồi Ký Kiến Trúc" ra đời

25/09/2016 Kiến Admin
1432
0
Tôi được anh Đạm tặng quyển "Hồi Ký Kiến Trúc" vào dịp cuối năm, và được anh trông cậy giao cho việc giới thiệu trên TLKV với các anh em đồng môn về sự ra đời của quyển sách này... .
 
.
Đang suy nghĩ chưa biết viết thế nào thì có nhận được email của anh Đại Phùng (phngi@ymail.com) chia sẻ cảm nghĩ về quyển sách, viết khéo và rất hay nên "bê" luôn lên đây để chia sẻ cùng quý vị:
.
"Sự ra đời của quyển Hồi Ký Kiến Trúc được loan truyền tin tức trên mạng khiến những sinh viên cũ chờ mong đón nhận trong bồi hồi cảm xúc. Những kỷ niệm trường lớp như sống dậy và thấy tình Đồng môn thắt chặt dù ở bốn phương trời… và tuy nhiên quyển sách nên có “giá” của nó, theo nghĩa đen. Tinh thần của các bài viết, các gợi ý, các hình ảnh thì “vô giá”, nhưng “phần Caesar” của quyển sách chính là chi phí in ấn và gửi bưu phẩm nếu có, chi phí này có thật và xác định được bằng con số cụ thể và công khai, đó là cái giá “xác thịt” của quyển sách Kiến trúc sẽ cầm trên tay. Đồng Môn nào muốn ủng hộ thì ngoài quyển mua để đọc có thể tuỳ hỷ mua thêm vài cuốn tặng thân hữu bạn bè để chia sẻ giới thiệu những hồi ức sắc màu của Kiến trúc Sài Gòn hơn là “được tặng” chỉ một quyển với lời gợi ý “đóng góp” gây “nhạy cảm”."
(Trích email của anh Đại Phùng) .
 
Và lời kết của quyển sách: "Chúng ta như đám lục bình này, nay tụ mai tan."...
...
KTS. LMH
.
+ Email của anh Đôn Trần (dontranq@yahoo.com):

Thưa Anh Cảnh và các bạn,

Bạn Đỗ Xuân Đạm vừa chuyển một số tập " Hồi Ký Kiến Trúc" do em và cháu về thăm gia đình mang về Hoa Kỳ.

Tôi và bạn Thục nhận được 6 cuốn;

3 cuốn có đề tên tặng và 3 cuốn "trắng".

Trong 3 cuốn "trắng" Em cuả Đạm có đề cập tới Trần Mạnh Đức mà cô nghĩ rằng có thể Đạm quên viết nhưng chính thức nói chuyển tơí Đức.

Như vậy thực sự chỉ còn 2 cuốn "trắng" mà thôi.

Tôi được biết Đạm nhờ người em mang nhiều sách hơn nhưng cô ấy đã không thể.

Do đó tôi viết thư này và có cc/ tới Đỗ Xuân Đạm cùng vài bạn trong nước để mọi việc được rõ ràng.

Cuốn HK KT rất đẹp và chứa đựng rất nhiều chi tiết về trường, về các Thầy, cuộc sống, kỷ niệm cuả những sinh viên KT trước 1975.

Sách khổ 6" - x 8" - 290 trang cả bià, giấy láng - in mầu.

Tôi muốn biết bạn nào muốn "được tặng" cuốn HKý này.

Tôi đề nghị những người nhận sách (được tặng) sẽ đóng góp một ngân khoản khoảng $ 25.00 mỹ kim gửi về tặng bạn Đạm và các bạn khác đã thực hiện cuốn hồi ký để chia sẻ những chi phí in ấn và bưu điện gửi tới các các bạn muốn nhận sách.

Xin kèm theo trang bià và một bài bên trong.

Xin các bạn góp ý về đề nghị nêu trên, tôi không đủ danh sách tất cả các bạn, xin chuyển tới các bạn khác dùm tôi.

Xin Chúc toàn thể các bạn và gia quyến;

Một Năm Mới 2012 - Nhâm Thìn tràn đầy ơn lành, bình an, hạnh phúc.

Thân,

Trần quang Đôn - KT 62

+ Email của anh Minh Bò (minhbo@gmail.com):

Kính thưa anh Đôn và các Đồng môn,

Tôi luôn thấy anh Đôn rất nhiệt tình với anh em Kiến trúc qua các cuộc phát động phong trào và trong việc giúp phát hành quyển hồi ký Kiến Trúc. Sự ủng hộ của các đàn anh như anh và các Đồng môn luôn gây tình cảm đoàn kết ấm áp. Chuyện đóng góp ngân khoản để chia sẻ những chi phí in ấn và bưu điện gửi đành làm phiền bạn Đạm một lần nữa đứng ra đảm nhận vậy. Vì mọi việc in ấn và chi phí (về kinh tế, tài chánh) đều do bạn Đạm khởi xướng và chủ trì. Tôi cũng xin thưa: anh Cảnh, Sơn ốm và tôi chỉ đóng góp vài bài viết vô Hồi ký để có dịp ôn lại những kỷ niệm xôm tụ của thời đi học, chưa kể đến tranh bìa của anh Thục, hình vẽ minh hoạ của Phạm Việt Nam… Viết hay vẽ của tụi này cũng là để thoả mãn cái nhu cầu tâm sự và nhớ về những người bạn. Không có sáng kiến của Đạm gom lại, và bổ sung thêm nhiều bài viết phong phú của Đạm, e rằng quyển sách không thành hình và đọc có khi gây nhàm chán đơn điệu.

Tôi cũng đã được bạn Đạm gửi 4 quyển sách để kỷ niệm và tặng bạn bè như vậy âu cũng đã là quá đủ và quá vui. Mừng vì Kiến trúc có Đạm viết văn!

MB

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1290
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy